TOP 7 CÔNG DỤNG CỦA TRÀ Ô LONG MÀ BẠN NÊN BIẾT

Những tách trà Ô Long của nhà OOLA không chỉ đậm vị mà còn mang nhiều công dụng về mặt sức khoẻ và nhan sắc nữa đó! Bạn đã biết chưa?

Trà Ô Long là gì?

Trà Ô Long là một loại trà được sản xuất từ lá trà cây Ô Long (Camellia sinensis var.assamica). Lá trà Ô Long có mùi thơm đặc trưng và vị đắng nhẹ. Trà Ô Long được trồng chủ yếu ở các vùng đồi núi cao nguyên Bắc bộ, phía đông bắc Thái Lan, phía bắc Việt Nam và miền nam Trung Quốc. Trà Ô Long thường được sử dụng để pha chế các loại thức uống như trà nóng, trà đá, kem trà, sinh tố trà hoặc có thể được dùng để làm gia vị cho một số món ăn.

Quy trình sản xuất trà Ô Long

Quá trình sản xuất trà Ô Long được thực hiện qua nhiều bước khác nhau để đảm bảo chất lượng sản phẩm. Nhờ công nghệ chế biến đặc biệt, những lá trà không chỉ thơm mà sẽ rất đậm vị khi chế biến thành những ly trà OOLA nữa đó!

Trong vòng 2 giờ sau khi hái, trà tươi cần được chế biến ngay để tránh quá trình oxy hóa. Lá trà sẽ được phơi dưới ánh nắng mặt trời trong vài giờ để giảm bớt độ ẩm. Giai đoạn này chỉ làm lá trà mềm mại hơn chứ không làm khô lá trà. Giúp lá trà không bị nứt vỡ trong khâu quay trà. Công nghệ quay trà đặc biệt sẽ giúp tạo hình dạng và hương vị đặc trưng của trà Ô Long.

Oxy hoá là quá trình quan trọng quyết định đến hương vị và màu sắc của trà thành phẩm. Mức độ oxy hóa khác nhau đối với từng loại trà, từ 8% đến 80%, dẫn đến màu sắc và hương vị khác nhau tùy thuộc vào nhà sản xuất trà.

Sau khi lá trà đã được oxy hóa đến mức độ mong muốn, nhiệt độ sẽ được tăng lên và bắt đầu làm khô lá. Lần quay trà thứ hai sẽ quyết định hình dạng và hương vị cuối cùng của trà Ô Long.Thành phẩm có màu xanh đen đặc trưng đặc trưng bởi hình dạng vỏ thành viên có kích thước khoảng 5 – 8mm.

Hàm lượng dinh dưỡng của trà Ô Long

Theo các nghiên cứu, trà Ô Long chứa chất chống oxy hóa polyphenol, caffeine, theobromine và theophylline. Ngoài ra, trà Ô Long còn chứa các loại vitamin B, vitamin C, vitamin E và khoáng chất như kali, mangan, fluorida và đạm.

Cụ thể:

  • Kali: 1% nhu cầu hàng ngày
  • Natri: 1% nhu cầu hàng ngày
  • Magie: 1% nhu cầu hàng ngày
  • Niacin: 1% nhu cầu hàng ngày
  • Mangan: 26% nhu cầu hàng ngày
  • Fluoride: 5 – 24% nhu cầu hàng ngày
  • Caffeine: 36 mg

Công dụng của trà Ô Long

Không chỉ có hương vị thơm ngon, trà Ô Long nguyên chất còn mang rất nhiều công dụng về mặt sức khoẻ như:

Tốt cho sức khỏe tim mạch:

Trà Ô Long chứa các hợp chất polyphenol và catechin có khả năng giảm cholesterol xấu trong máu và tăng mức cholesterol tốt. Qua đó giúp bảo vệ sức khoẻ tim mạch của bạn.

Tăng cường hệ miễn dịch:

Các chất chống oxy hóa có trong trà Ô Long có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch, giúp đẩy lùi các bệnh nhiễm trùng và viêm.

Tốt cho hệ tiêu hóa:

Trà Ô Long có khả năng kháng khuẩn và kháng viêm, giúp giảm thiểu vi khuẩn gây bệnh và tăng cường sức khỏe đường ruột.  Đó là lý do tại sao bạn nên sử dụng 1 ly trà bảo buổi sáng hằng ngày.

Hỗ trợ giảm cân:

Trà Ô Long có chứa caffeine và EGCG (epigallocatechin gallate) có khả năng giúp đốt cháy mỡ và tăng tốc quá trình trao đổi chất, giúp giảm cân hiệu quả.

Tăng cường năng lượng và tập trung:

Caffeine trong trà Ô Long có khả năng tăng cường năng lượng và tập trung, giúp giảm căng thẳng và mệt mỏi.

Tốt cho sức khỏe răng miệng:

Trà Ô Long có tính kháng khuẩn và kháng viêm, giúp ngăn ngừa sâu răng, viêm nướu và mùi hôi miệng.

Hỗ trợ giảm stress:

Trà Ô Long có chứa các chất chống oxy hóa và amino axit L-thiamine, có khả năng giúp giảm stress và căng thẳng.

Tuy nhiên, như với bất kỳ loại thực phẩm hay đồ uống nào khác, việc sử dụng trà Ô Long cần có một chế độ ăn uống cân bằng và hợp lý để đảm bảo tối đa lợi ích cho sức khỏe.

Điểm đặc biệt của trà Ô Long nhà OOLA

OOLA sử dụng nguyên liệu là 100% lá trà Ô long tươi được hái từ vùng đất Bảo Lộc. Trà Ô long được ươm trồng với phương pháp chăm bón hữu cơ, hoàn toàn với trứng gà, đậu nành và thu hái thủ công để có được những búp trà tươi và non nhất. Do đó, mọi món trà Ô Long luôn giữ được hương vị thơm ngon nguyên bản nhất, khi nhấm nháp hương trà sẽ vương lại trong vòm miệng.

Bạn đã thử món trà Ô Long nào của nhà OOLA rồi?

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *