TRUNG THU ĐOÀN VIÊN CÙNG OOLA

Mỗi mùa trăng yêu thương đến, chúng ta dù có cuộc sống êm đềm hay khó khăn, sung túc hay thiếu thốn thì ai cũng đều mong muốn được trở về quay quần bên bên gia đình, người thân. Bạn có tò mò về Tết Trung thu năm nay của Oola diễn ra như thế nào không?

Nguồn gốc Tết Trung thu

Tết Trung thu từ lâu đã là một ngày Tết quan trọng và đầy màu sắc của người dân Việt Nam. Là Tết thiếu nhi nên vào dịp này, trên đường phố ta thường thấy bày bán rất nhiều đồ chơi của trẻ em như đèn ông sao, mặt nạ, đầu lân… Bên cạnh đó, Trung thu cũng là Tết Đoàn viên, là một nét truyền thống đẹp được lưu truyền từ bao đời nay.

Trung thu diễn ra vào ngày rằm tháng Tám âm lịch hàng năm. Nguồn gốc Tết Trung thu được cho là bắt nguồn từ văn hóa Trung Quốc. Các truyền thuyết được biết đến nhiều nhất về Tết Trung thu là: Hằng Nga và Hậu Nghệ, vua Đường Minh Hoàng lên cung trăng và chú Cuội trong cổ tích Việt Nam. Những sự tích này được truyền từ đời này sang đời khác đã tạo nên sự độc đáo và ý nghĩa của Tết Trung thu trong quan niệm và truyền thống dân gian Việt Nam.

Trung thu là Tết Đoàn viên

Tết Trung thu không chỉ được biết đến là ngày Tết Thiếu nhi – ngày lễ đặc biệt dành cho trẻ em vui chơi, rước đèn, phá cỗ, mà còn là một ngày quan trọng và có ý nghĩa sâu sắc trong lòng mỗi người dân Việt, đó là Tết Đoàn viên. Trong ngày này, các thành viên gia đình quây quần bên nhau, ấm cúng và hạnh phúc. Họ cùng nhau tụ họp uống nước chè xanh, ăn bánh, ngắm trăng và bày hoa quả, bánh kẹo cho trẻ em vui chơi, rước đèn, múa lân, trông trăng, phá cỗ… Đây là dịp để mọi người chia sẻ niềm vui, những khoảnh khắc đáng nhớ và gắn kết với gia đình.

Ngày nay, dịp Tết Trung thu là khoảng thời gian dành cho những buổi tụ họp sum vầy gia đình, nhóm bạn. Đã có nhiều sự thay đổi trong cách chơi trung thu so với trước đây, mâm cỗ trung thu, các trò chơi trung thu và cả địa điểm vui chơi trung thu. Họ thường chọn những điểm đến có không gian vừa phù hợp với không khí ngày ngắm trăng vừa tạo sự ấm cúng, gần gũi. 

Trung thu tại Oola

Trung thu vừa qua, Oola rất vui khi được trở thành một điểm hẹn đoàn tụ của các vị khách thân thương. Không khí trung thu ngập khắp các cơ sở của Oola. Chúng mình đã chuẩn bị những góc không gian vô cùng xinh xắn, chờ các bạn ghé qua. Những chiếc đèn ông sư, mặt nạ giấy bồi mang đậm nét truyền thống; những chiếc đèn lồng con cá, ngôi sao, đèn kéo quân rực rỡ sắc màu vàng, xanh, đỏ của giấy bóng kính được trưng bày khắp các góc không gian của Oola.

Và đặc biệt, không thể thiếu các vị khách đến tận hưởng không khí trung thu, cả gia đình cùng nhau phá cỗ, nhóm bạn chia sẻ đôi ba câu chuyện niềm vui mùa trăng tròn. Sự ủng hộ của các bạn khiến Oola trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Oola thật vui khi trở thành điểm đến lưu giữ những phút giây ý nghĩa, những khoảnh khắc đáng nhớ trong dịp đặc biệt này.

Trải qua thời gian, Tết Trung thu đã có nhiều thay đổi cùng với đời sống, xã hội trong các giai đoạn lịch sử. Có những tập tục vẫn còn tồn tại, có những tập tục hiện nay chỉ còn được lưu lại trong những trang sách. Tết Trung thu hiện đại đã có nhiều khác biệt so với Tết Trung thu truyền thống, nhưng những biểu tượng và ý nghĩa của Tết Trung thu vẫn còn được gìn giữ và lưu truyền. Và chắc chắn, cái cảm giác được quây quần bên gia đình, người thân, bạn bè vẫn luôn ùa về mỗi dịp Tết Đoàn viên.

Chúng mình vẫn mong rằng Oola – Trà Ô Long Đậm Vị sẽ có thể đồng hành cùng các bạn trong những dịp đoàn tụ ý nghĩa. Mùa trăng tới, bạn lại ghé Oola chứ?

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *