NHỮNG NGÀY CUỐI THU

Bốn mùa Hà Nội đều mang những vẻ đẹp riêng. Thế nhưng có lẽ mùa thu là mùa khiến người ta say đắm, thổn thức hơn cả.

Mùa thu vẫn luôn đến và đi một cách nhẹ nhàng, thầm lặng. Mùa thu Hà Nội cũng vậy, bầu trời cao vợi, mây lơ lửng trôi. Một cơn gió heo may nhè nhẹ thổi qua những tán cây. Thu về, Hà Nội như được thay áo mới, lãng mạn và dịu dàng hơn. Tiết trời thu mát mẻ hơn, không còn cái oi ả của nắng hạ.

Ta dễ dàng phát hiện những xe chở đầy hoa mùa thu trên phố Phan Đình Phùng, Hoàng Diệu với đủ loài, đủ màu sắc. Cây xanh cũng thay lá khiến các con đường phủ đầy lá vàng. Những ngày này, mọi con phố, góc đường thủ đô len lỏi những tia nắng trong vắt nhẹ nhàng, nhuộm lên một màu cổ kính, dịu dàng cho vùng đất Hà thành.

Mùa thu với hương thơm mộc mạc nhưng đầy vị nồng ấm. Nào hương cốm, hương hoa sữa và cảm giác thong dong trên khắp các phố phường. Hà Nội có cả triệu lí do để khiến người ta mê đắm, nhớ nhung.

Thứ ta cảm nhận được ấn tượng nhất về mùa thu Hà Nội là sự bình yên đến lạ giữa chốn đô thị phồn hoa tấp nập. Vẻ đẹp ấy đến từ sự an yên trong nhịp sống chậm rãi của người dân mảnh đất Tràng An. Nhìn từ một góc ban công, mùa thu Hà Nội thật thanh bình cùng những chiếc xe hoa, những gánh hàng rong trên phố, những chiếc xe xích lô chở khách quanh Hồ Gươm,…

Những ngày thu này Hà Nội đẹp đến nao lòng. Thế nhưng thu đến nhanh, đi cũng nhanh. Hãy đến Oola tận hưởng tiết trời cuối thu Hà Nội trước khi đón những cơn gió lạnh đầu đông tràn về. Trong tiết trời mát mẻ, ngồi một góc Oola nhâm nhi cốc trà ô long, ngắm nhìn những tia nắng len lỏi qua tán cây, cảm giác thư giãn, dễ chịu vô cùng.

Cái đẹp của mùa thu nằm ở chỗ nó để lại những vấn vương, nuối tiếc trong tâm hồn con người. Những cảm giác mà mùa thu mang đến cho tâm hồn mỗi người có lẽ là lí do mà mùa thu Hà Nội năm nào cũng khiến người ta trông ngóng. 

Sẽ nhanh thôi, thu sẽ chuyển mình sang đông lạnh, thế nên bạn hãy cùng Oola tranh thủ tận hưởng thu Hà Nội một cách trọn vẹn nha. Chúng mình đã có mặt ở khắp Hà Nội rồi, nên dù bạn ở đâu, Oola cũng sẵn sàng chào đón bạn đến với chúng mình.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *