CÂU CHUYỆN CA CAO BUÔN MÊ

Ra mắt Ca Cao Buôn Mê, Oola rất biết ơn khi nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ các bạn trà. 

Ca Cao Buôn Mê mới chỉ được chính thức ra mắt vào ngày 13.12 nhưng thứ đồ uống này đã gây thương nhớ cho biết bao vị khách nhà Oola. Bạn có tò mò tại sao Ca Cao Buôn Mê lại có sức hấp dẫn như vậy không? Bên cạnh ngoại hình đẹp mắt, hương vị từ bột ca cao nguyên chất chính là bí quyết khiến bạn không thể ngừng si mê.

Nguyên liệu làm nên món Ca Cao Buôn Mê là bột ca cao có nguồn gốc từ Buôn Mê Thuột – Đak Lak. Đak Lak vốn nổi tiếng bởi cảnh quan thiên nhiên núi rừng hoang sơ hùng vĩ và có những đặc sản độc đáo. Không chỉ cà phê – một món thưởng thức quen thuộc với người dân Việt Nam, ca cao cũng là một đặc sản chất lượng, mang hương vị đặc trưng. Muốn thưởng thức ca cao thơm ngon nhất định phải thử ca cao Đak Lak.

Ca cao sở hữu hương vị độc đáo, quyến rũ với màu sắc sánh mịn. Uống ca cao Đak Lak sẽ vừa cảm nhận được vị ca cao nguyên chất vừa tận hưởng hương vị nguyên sơ từ vùng đất đỏ badan. Sở dĩ có thể tạo nên ca cao ngon như vậy là bởi quá trình trồng, chăm sóc, thu hoạch, chế biến ca cao của người dân Đak Lak rất được chú trọng.   

Ca cao khi được nuôi trồng sẽ có hoa ở tháng thứ 12 – 14, kết trái và cho thu hoạch lần đầu ở tháng thứ 18, duy trì năng suất từ năm thứ 5 đến 30 năm. Tuy nhiên ca cao lại không chịu được nước đọng và phải chống chọi với nhiều loại sâu bệnh hại. Vì thế người nông dân trồng ca cao cần chăm bón thường xuyên để cây có thể lớn khỏe mà cho nhiều hạt.

Thu hoạch ca cao cũng gồm nhiều công đoạn. Ca cao phải hái khi trái thật chín nhưng không nên để quá muộn vì hạt dễ nảy mầm bên trong. Nếu hái sớm quá thì năng suất và chất lượng hạt không cao. Sau đó đến công đoạn ủ hạt lên men trong thời gian 3 đến 7 ngày cho hạt chuyển sang màu nâu. Hạt sau khi lên men được chà sạch rồi phơi khô từ 8 – 15 ngày. Hạt tiếp tục được rang và đập vỡ để tách vỏ và nghiền nhỏ. Cuối cùng ca cao được cho ép tách bơ và nghiền mịn lại để tạo thành bột ca cao nguyên chất.

Bột ca cao nguyên chất được dùng để làm bánh, socola và đồ uống dinh dưỡng. Ca cao có vị đắng, đậm đà và hương thơm thoang thoảng. Độ sánh mịn của ca cao hòa quyện với sữa béo ngậy khiến hương vị trở nên quyến luyến. Ca Cao Buôn Mê của Oola có thêm một lớp kem béo ngậy, kết hợp với vị đắng của bột ca cao nguyên chất giúp hương vị cân bằng, ngọt ngào hơn. 

Bạn đã thử Ca Cao Buôn Mê chưa? Chắc chắn những dư vị đọng lại sẽ khiến bạn muốn thử lần hai. Ca Cao Buôn Mê đợi bạn ở Oola nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *